DEET FREE คืออะไร

Last updated: 28 มิ.ย. 2565  |  628 จำนวนผู้เข้าชม  | 

DEET FREE คืออะไร

เรามักสังเกตเห็นคำว่า DEET ในผลิตภัณฑ์ป้องกันยุง หรือชื่อสารทางวิทยาศาสตร์คือ N,N-Diethyl-meta-toluamide สาร DEET คือสารที่นิยมใส่ในสเปรย์หรือผลิตภัณฑ์ไล่ยุงและแมลงซึ่งจะช่วยปกปิดกลิ่นเหงื่อของคนจากยุง เมื่อยุงไม่ได้กลิ่นเหงื่อเราก็จะบินไปบริเวณอื่นแทน ดังนั้นสารนี้จึงช่วยอำพรางตัวคนจากยุงนั่นเอง

แล้วสาร DEET ไม่ดีอย่างไร ...


สาร DEET เมื่อได้รับมากๆเข้าจะเกิดการสะสมเพราะเป็นสารเคมีตกค้าง ถ้าสัมผัสทางผิวหนังก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวหนังและตา หากสูดดมข้าไป ทำให้เกิดการระคายเคืองที่แผ่นเยื่อเมือกและทางเดินหายใจส่วนบน และหากใช้สาร DEET กับผิวในความเข้มข้นสูง ต่อเนื่องเป็นเวลานาน อาจพบอาการแพ้รุนแรงที่ผิวหนังได้

เด็กเล็ก จึงควรเลือกใช้ยากันยุง สเปรย์กันยุงแบบไม่มีส่วนผสมของ DEET หรือ DEET Free 


Bebe ploen Organic Bug Bite Balm 

บาล์มทาหลังยุงและแมลงกัดสูตรออร์แกนิค ผสานคุณค่าสารสกัดจากธรรมชาติหลากชนิด

  •  ออร์แกนิคทีทรีออยล์ เปปเปอร์มินต์ออยล์ และผลส้มหวาน ลดอาการคัน ช่วยให้ผิวบริเวณที่ถูกยุงหรือแมลงกัดคันน้อยลง ซึ่งช่วยหลีกเลี่ยงการเกาที่อาจก่อให้ผิวเกิดการระคายเคือง และรอยดำในภายหลัง  

 

  • ฟื้นฟูผิว ด้วยคุณค่าสารสกัดน้ำมันดอกทานตะวันออร์แกนิค และน้ำมันอะโวคาโด้ ออร์แกนิค ที่อุดมไปด้วยวิตามินหลากชนิดและสารต้านอนุมูลอิสระ ปกป้องผิวจากผื่นคัน และการระคายเคือง เป็นเกราะป้องกันผิวช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมาสุขภาพดีแข็งแรง 

 

  • อ่อนโยน ปลอดภัย ไม่ระคายเคือง ปราศจากสารพาราเบน, สารไล่แมลง (Deet Free), สเตียรอยด์ และน้ำหอม ที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว จึงอ่อนโยนและปลอดภัยต่อผิวลูกน้อยและผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้